“ร้านลูกไก่ทอง” ไอคอนสยาม: ความอร่อยเหนือระดับกับอาหารไทยสุดหรู

อาหารไทยระดับพรีเมียมที่สุดกำลังรอคุณที่ “ร้านลูกไก่ทอง” สาขาไอคอนสยาม ที่นี่ไม่เพียงเสนออาหารที่อร่อยเป็นพิเศษ แต่ยังมอบประสบการณ์การทานที่หรูหราและประทับใจที่คุณจะไม่ลืม

ชวนเปิดประสบการณ์รับประทานอาหารไทยพรีเมี่ยม ที่ร้านลูกไก่ทอง สาขาไอคอนสยาม 

ร้าน “ลูกไก่ทอง” ที่ตั้งอยู่ ชั้น 6 ไอคอนสยาม มีบรรยากาศดีมากมานั่งทานสบายๆ พร้อมฟังเสียงน้ำตกเบาๆ เหมาะสำหรับการพาครอบครัวหรือเพื่อนฝูงมาทานอาหารมื้อพิเศษมากๆ  ค่ะ

อาหาร “ลูกไก่ทอง” มีความเป็นเอกลักษณ์ รสชาติอร่อย มีเอกลักษณืและมีเรื่องราว จะเสิร์ฟมาจานใหญ่ เหมาะกับการแชร์กันกินค่ะ
ในทุกขั้นตอนคุณแสง – แสงณรงค์ มนตริวัต เจ้าของร้านจะลงไปดูในทุกขั้นตอน กุ้งแม่น้ำต้องไปดูถึงบ่อเลี้ยง ได้ไซส์ตามที่กำหนด ส่วนปูหรือปลาทะเลจะรับมาจากเรือประมงไม่ได้ผ่านตลาดสด รับประกันในความสดอย่างแท้จริง เท่านั้นยังไม่พอ จานชาม ภาชนะ ถาดไม้สักเป็นงาน OTOP ของชาวบ้านจากเชียงใหม่ซึ่งทางร้านสั่งแกะสลักด้วยมือ จานชามเป็นงานคราฟท์แนวเบญจรงค์ ใครที่ชื่นชอบความละเอียดอ่อนในการตกแต่งร้าน ต้องไม่พลาดมาที่ลูกไก่ทอง ไอคอนสยาม คุณจะสัมผัสในทุกดีเทลอย่างละเอียดแน่นอน

LukKaiThong Thai Royal Cooking ร้านอาหารลูกไก่ทอง Thai Royai Cooking คือ ความภาคภูมิใจในอาหารไทยที่เป็นเอกลักษณ์ การยกระดับความอร่อยทั้งอาหารหวานคาวสู่สากล โดย “เชฟแสง” เจ้าของร้านทำเอง เราจึงมุ่งมั่งรังสรรค์เสน่ห์อาหารไทย ที่เราภาคภูมิใจ ในทุกขั้นตอนอย่างพิถีพิถัน ใส่ใจทุกรายละเอียด ด้วยวัตถุดิบคุณภาพปรุงสดใหม่เสิร์ฟด้วยหัวใจในทุกจาน

ร้านลูกไก่ทอง ก่อตั้งโดย แสง-แสงณรงค์ มนตรีวัต เป็นทายาทรุ่น 2 ของคุณแม่อรุณี มนตรีวัต เจ้าของร้านร้านไก่ทอง อาหารไทยสไตล์ออเรียลทอล ในเมืองทองธานี ร้านลูกไก่ทองมีสัญลักษณ์รูปไก่ที่มาจากปีเกิดของคุณพ่อ  คือ ปีระกา ใช้สูตรอาหารจีนที่ส่งต่อจากรุ่นแม่สู่รุ่นลูกโดยได้รับการดัดแปลงให้ถูกปากคนไทย เมนูที่มาเสิร์ฟแต่ละจาน ก็ตกแต่งอย่างพิถีพิถัน เสมือนเราคือหนึ่งในครอบครัวเค้าเลย

เมนูซิกเนเจอร์ของร้าน คือ อาหารจีนฮกเกี้ยนอย่าง “เคาหยก” (หมูสามชั้นตุ๋นกับผักดอง) เมนูที่ได้  Michelin 5 ปีซ้อน 2018-2023

สำหรับเมนูที่ได้ชิมกันวันนี้ จะมี ผัดไทยรอยัลกุ้งแม่น้ำเผา, ไข่เจียวเนื้อปู, เคาหยก, มัสมั่นเป็ด+โรตี, แกงพริกขึ้นสวรรค์ปลาเต๋าเต้ย, ราดหน้าหมู + กุ้ง, ผัดผักบุ้งไม่ลอยฟ้า, จี๊ผา + ข้าวเหนียว, เกี๊ยวกุ้งบัตเตอร์ฟลาย และเมนูที่ขาดไม่ได้คือ ส้มตำเชียงใหม่ เครื่องดื่ม Signature คือ น้ำบ๊วยโซดา, ชาลูกไก่ทองไข่มุก 3 ชาติ

 เปิดฉากเริ่มที่ออร์เดิร์ฟ เรียกน้ำย่อย รองท้องระหว่างรอเมนูหลักกันก่อนเลย 

เกี๊ยวกุ้งบัตเตอร์ฟลาย    จุดเด่นคือ แป้งเกี๊ยวบาง นุ่ม กรอบๆ สอดไส้กุ้งทรงเครื่อง แป้งเกี๊ยวใบใหญ่มาก เสิร์ฟมาในรูปทรงเหมือนผีเสื้อกางปีกบินมา กินคู่กับน้ำจิ้มบ๊วยอร่อยติดใจ

ห้ามพลาด! ผัดผักบุ้งไม่ลอยฟ้า มาแล้วต้องสั่ง ผักบุ้งกรอบๆ เขียวสด อายุ 28 วัน ปล้องเท่าหลอด จะมีความกรอบกำลังดี ผัดผักบุ้งมาเขียวสดมากๆ  หอมกลิ่นเตะจมูก
เมนูธรรมดาแต่อร่อยถึงใจ  ในหนึ่งปี มีเพียงหนึ่งฤดูฝนที่ต้นผักบุ้งจะโตและอวบน้ำมากกว่าที่เคย ผักบุ้งคัดทุกต้น เลือกที่สดและกรอบ ผัดด้วยเทคนิคพิเศษไม่อมน้ำมันด้วยนะคะ

ส้มตำเชียงใหม่  ถูกใจสายแซ่บ  รสชาตินวล กลมกล่อม เป็นส้มตำที่ใช้ยอดมะพร้าวอ่อน สด กรุบกรอบ หั่นเล็กๆ พอดีคำ ใส่หมูยอเชียงใหม่ เนื้อแน่นไม่ผสมแป้ง ใส่มะขือเทศ พริกและมะนาวสด  เมนูนี้กินคู่กับจี้ผา หรือไก่ย่าง และข้าวเหนียวจะอร่อยฟินสุดๆ ไปเลย

จี๊ผา + ข้าวเหนียว เป็นหมูทอดสูตรฮ่องกง กรอบนอกนุ่มใน เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มแจ๋ว กินคู่กับข้าวเหนียว

ไข่เจียวเนื้อปู Thai Omelette with Blue Crabs Meat” ไข่เจียวทอดเป็นทรงก้อน อัดแน่นด้วยเนื้อปู ตักตรงจุดไหนก็เตอเนื้อปูเน้น ๆ ติดใจกันตั้งแต่คำแรกที่กินเลยค่ะ

เคาหยก ละลายในปาก อาหารในตำนาน  ใครไม่สั่งเหมือนมาไม่ถึงร้าน “เคาหยกลูกไก่ทอง” หนึ่งในเมนู Michelin Guide 2018-2023 ที่ใครมาเป็นต้องลิ้มลอง  เคาหยกคือ มูสามชั้นความหนาประมาณ 1 cm ที่ผ่านการตุ๋นด้วยความถะนุถนอม ใช้ไฟอ่อนๆ ตุ๋นจนได้เนื้อที่นุ่มละลายในปาก เสิร์ฟมาคู่กับผักดองเค็มผัดจนมีกลิ่นหอม และคะน้าฮ่องกง

มัสมั่นเป็ด+โรตี Duck Confit เนื้อเป็ดชิ้นโต ตุ๋นด้วยไฟอ่อนๆ จนเนื้อเป็ดเปื่อยนุ่ม ปรุงคลุกเคล้าด้วยเครื่องเทศ และเครื่องแกงครบรส ใช้กะทิคั้นสด ปรุงเข้าเนื้อเป็ดเป็นอย่างดี รสชาติถึงเครื่อง กินคู่โรตีนุ่ม  ๆ  อร่อยมาก

สายแซ่บร้องตะโกน เมนูแกงพริกขึ้นสวรรค์ปลาเต๋าเต้ย หนึ่งเดียวที่ร้านลูกไก่ทองเลือกใช้ปลาเต๋าเต้ย ที่แพปลารู้กันดีว่าคือปลาทะเลน้ำลึกที่อร่อยและหายาก ทีเด็ดคือใช้เครื่องแกงใต้ที่โขลกเอง ถึงพริกถึงเครื่องขนานแท้ จัดจ้านร้อนแรงถึงใจ ใครได้ลองกินบอกเลยเหมือนขึ้นสวรรค์

มาอร่อยกันต่อที่ ราดหน้าหมู + กุ้ง เสิร์ฟมาด้วยความหอม ของเส้นใหญ่ที่ผัดด้วยไฟแรงเส้นเกรียมหอมกลิ่นควันกระทะ ราดด้วยน้ำราดหน้าสูตรพิเศษ หมูหมักจนพองนุ่มและกุ้งตัวใหญ่เนื้อเด้ง ใช้คะน้าฮ่องกงที่มีความสด กรอบ กินหมดจานถึงกับจุกเลย

จานนี้เสิร์ฟมาแบบอลังการสุด ผัดไทยรอยัลกุ้งแม่น้ำเผา (กินได้ 2-3ท่าน) เมนูนี้ผัดทีละจาน เป็นจานต้นตำรับจากคุณย่า ส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่น ใช้น้ำมะขามเคี่ยวสูตรโบราณ ใช้กุ้งแม่น้ำสดใหม่ตัวโตๆ ใช้มันกุ้ง ผัดเข้ากับเส้นจนรสชาติเข้าเส้นหอมอร่อยกลมกล่อม  กินได้เลยแบบไม่ต้องปรุงอะไรเพิ่ม อร่อยจนต้องตักเพิ่มหลายรอบ

เครื่องดื่ม signature น้ำลูกบ๊วยโซดา  เสิร์ฟมาในขวดเก๋ไก๋พร้อมแจกันดอก Cherry Blossom ดื่มแล้วสดชื่นมาก ๆ เคล็ดลับ คือลูกบ๊วยที่นำมาดองน้ำลูกบ๊วยของลูกไก่ทอง ถูกคัดเลือกอย่างพิถีพิถัน ดองไว้นานถึง 365 วัน จากนั้นนำมาเคี่ยวให้บ๊วยมีความเข้มข้น เวลาดื่มจะสัมผัสได้ถึงความหอมและหวานอมเปรี้ยวชื่นใจมาก

ชาลูกไก่ทองไข่มุก 3 ชาติ เมนูที่มิชลินไกด์แนะนำ เป็นชาไทยรสเข้มข้นที่ได้จากชาเบลนด์ 5 ชนิด ที่มีคุณสมบัติของชาที่แตกต่างกันไป ต้มในอุณหภูมิที่เหมาะสม ดื่มพร้อมไข่มุก 3 รสชาติ มีไข่มุกชาดำ เนื้อหนุบหนับ ไข่มุกแก้วไซส์มินิเคี้ยวกรุ๊บกริ๊บ และไข่มุกชาไทย

ที่ร้านยังมีเมนูอื่นๆ อีกหลากหลายเมนูที่ ที่อยากเชิญชวนให้มาลองชิม ราคา อาหารเริ่มต้นที่จานละ 300 บาท ราคารวมๆ ต่อหัวคร่าวๆ 500 ถึง 1,000 บาท

ใครที่มาเดินช้อปปิ้งที่ ICON SIAM ก็แวะมา รับประทานอาหารที่ร้านลูกไก่ทองกันได้นะคะ หรือ สัมผัสประสบการณ์ความอร่อยได้ที่ร้านอาหารลูกไก่ทอง 8 สาขาใกล้คุณ

📍Suvarnabhumi International Airport (Gate F)
📍Donmueng airport terminal 2
📍Chic Republic Bangna
📍Chic Republic Ramintra
📍ICON SIAM 6th floor
📍The EmQuartier 6th floor
📍Siam Paragon 4th floor
📍Terminal 21 Rama 3

Map สาขา Click : https://bit.ly/3z3ZaGR

ข้อมูลการติดต่อ
Web : www.lukkaithong.com
IG : lukkaithong_restaurant
FB : Lukkaithong – ลูกไก่ทอง Thai Royal Restaurant
Line@ : @lukkai_delivery
https://lin.ee/wJP7g3a

☎️ 096-636-2929

admin

Back to top
error: Content is protected !!