“COCA”ชวนลิ้มลองความอร่อยของสุกี้และอาหารสไตล์จีนกวางตุ้ง

ชวนลิ้มลองความอร่อยของสุกี้และอาหา สไตล์จีนกวางตุ้ง กันที่ COCA Restaurant สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 6 ค่ะ    “โคคา” มีความหมายว่า ความอร่อยที่รับประทานได้ ที่มีเมนูมากมายทั้งสุกี้และอาหารจีนอื่นๆ   

หน้าร้านจะเป็นครัวเปิด จะเห็นเป็ดย่างแขวนโชว์เรียงรายกันเป็นแถว โซนนี้กันเป็นกระจกใสมองเห็นการปรุงอาหาร โดยรวมมีการตกแต่งสไตล์โมเดิร์นแซมความเป็นจีนดูคลาสสิค เรียบง่าย มีการแบ่งโซนที่นั่งรวม มีห้องไพรเวทส่วนตัว ห้องวีไอพี

COCA Restaurant เป็นร้านสุกี้ที่เปิดและมีเสียงมากกว่า 65 ปี คนส่วนใหญ่คุ้นเคยกันในชื่อ “โคคาสุกี้” ซึ่งในสมัยนั้น หวือหวาและมีความแปลกใหม่ ในการรับประทานสุกี้  ที่ COCA ลูกค้าสามารถเลือกวัตถุดิบได้ตามใจชอบ เช่น เนื้อสัตว์ อาหารทะเล และผักสดต่างๆ ได้ตามชอบ แทนการเสิร์ฟรวมมา ในจานใหญ่ๆ ในแบบดั้งเดิม เป็นที่ถูกใจลูกค้ามาก ได้รับการบอกต่อ จนสร้างชื่อเสียงให้ COCA ได้กลายเป็นสุกี้ต้นตำรับและรู้จักดีในหมู่คนรักสุกี้ทั้งไทยและต่างประเทศตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา ปัจจุบันมีหลายสาขาทั่วไทย และ ต่างประเทศทั่วโลก ทั้งเอเชียและยุโรป

ชื่อที่จดจำและเรียกง่าย ของ “COCA” คำนี้มีที่มาจากภาษาจีนกลาง ที่ออกเสียงว่า “เคอโคว์ (Kekou)” ซึ่งมีความหมายว่า “เอร็ดอร่อย” และจากการพูดสำเนียงกวางตุ้งจะออกเสียงว่า “หอเห่า (HouHào) จึงเป็นที่มาของการตั้งชื่อ ว่า “โคคา COCA” เป็นชื่อที่กระชับและจำง่าย มีความหมาย โดยรวมว่า “ความอร่อยที่น่ารับประทาน” นั่นเอง 

 สำหรับเมนูสุกี้ มีให้เลือกรับประทานทั้งแบบ A la Cart , Combo มีทั้งชุดหมู Combo ชุดเนื้อ Combo ซีฟู้ด  Combo ชุดผัก และ  Buffet    นอกจากนี้ยังมีวัตถุดิบที่หลากหลาย เช่น เนื้อวัวแบบพรีเมี่ยม เนื้อวากิวริบ วากิล ชัคโรล โกเบริบอาย และออสเตรเลีย วากิว นอกจากนี้ยังมีหลายเมนูที่ให้เลือกอร่อยจุใจ เติมเต็ม ประสบการณ์การกินในมื้อพิเศษอย่างประทับใจ


Suki Combo Set

  • ชุดสุกี้ คอมโบ  Combo Set + Chicken Stock  ฿1,158
  • ชุดสุกี้ หมูหมู Meat Set + Chicken Stock  ฿688
  • ชุดสุกี้ ซีฟู๊ด  Seafood Set + Chicken Stock ฿765
  • ชุดสุกี้ ผัก Vegetable Set + Chicken Stock ฿369
  • ชุดสุกี้ เนื้อวากิว หม้อเดี่ยว Single Wagyu set  ฿635

จุดเด่นของสุกี้โคคาอยู่ที่น้ำจิ้มเลิศรส และน้ำซุปที่หอม อร่อย กลมกล่อม ที่มีให้เลือกอร่อยถึง 7 ชนิด ในหม้อสามารถเลือกน้ำซุปได้ 2 ชนิด ได้แก่ น้ำซุปไก่ ฿85 เป็นน้ำซุปดั้งเดิม มีความหอม หวานกลมกล่อม น้ำซุปหม่าล่า ฿85 ชอบความจัดจ้านสูตรต้นตำรับจากเชฟเสฉวนแท้ๆ รสชาติเข้มข้นหอมครื่องเทศกว่า 30 ชนิด เผ็ดร้อนปากชากำลังดี  น้ำซุปไก่มะพร้าวอ่อน เป็นอีกหนึ่งสูตรที่คนนิยมสั่งรับประทาน เป็นซุปสูตรลับของทางร้านที่ใช้น้ำสต็อกไก่ +น้ำมะพร้าวพร้อมกับเนื้อมะพร้าว  น้ำซุปญี่ปุ่น เป็นน้ำซุบดำ ที่มีความหวานและหอมสไตล์ญี่ปุ่น  น้ำซุปทรัฟเฟิล น้ำซุปนี้มีความหอมฟุ้งของทรัฟเฟิลรสชาติหวาน ๆ   เค็ม ๆ  คอทรัฟเฟิลต้องไม่พลาด  น้ำซุปผัก เหมาะกับสายคลีน น้ำซุปใสต้มพร้อมผักกาดขาว และแครอท   น้ำซุปต้มยำ รสจัด เข้มข้น กินแล้วสดชื่น  น้ำซุปมีราคาเริ่มต้น 80 บาท  สั่งสามารถตรวจสอบราคาที่เมนูได้ค่ะ

ร้านโคคาสุกี้ ยังมีเมนูอื่น ๆ ที่ไม่ควรพลาดลิ้มลอง เช่น ไก่ห่อโคคา  ที่ขึ้นชื่อใครมาต้องสั่งเลยค่

ะ. โคคาคอมโบ อยากให้ลองบะหมี่เส้นสด กินคู่กับอะไรก็อร่อย ไม่ว่าจะเป็น.. บะหมี่หมึกดำ บะหมี่บีทรูท บะหมี่หยก บะหมี่ไข่ฮ่องกง อูด้ง วุ้นเส้น และข้าวสวย หอม ๆ ร้อน ๆ  และเมนูติ่มซำต่าง ๆ  และน้ำจิ้มสุกี้โคคาที่สามารถซื้อกลับบ้านได้ปิดท้ายแนะนำว่าให้สั่งเครื่องข้าวต้ม  58฿ มาตุ๋นข้าวต้ม  ปิดท้ายมื้ออาหาร 

และสำหรับของหวานที่แนะนำให้ลอง คือ พั๊ฟไส้ต่างๆ   ไส้แน่นและ ปาท่องโก๋ยักษ์ จิ้มคู่ สังขยาและนมข้นหวาน  เป็น signature ของร้าน  ปาทองโก๋ทอดด้วยน้ำมันรำข้าว กรอบนอกนุ่มใน แป้งบาง เทกซ์เจอร์และความกลมกลม

จองโต๊ะได้ที่ COCA Restaurant

#cocarestaurant #ความอร่อยที่มากกว่าสุกี้

admin

Back to top
error: Content is protected !!