สถาปนิกและนักออกแบบชาวไทยเตรียมเจิดจรัสพร้อมคว้าโอกาสใหม่ ๆ บนเวทีระดับโลก ในงาน World Architecture Festival (WAF)

สถาปนิกและนักออกแบบชาวไทยเตรียมเจิดจรัสพร้อมคว้าโอกาสใหม่ ๆ บนเวทีระดับโลก ในงาน World Architecture Festival (WAF)

ลิกซิล จับมือ WAF จัดงาน “World Architecture Festival 2023: An intimate evening with WAF” ขยายโอกาสระดับโลกให้กับชุมชนสถาปนิกและนักออกแบบชาวไทย

โกรเฮ่ (GROHE) หนึ่งในพาวเวอร์แบรนด์ของลิกซิล จับมือ World Architecture Festival (“WAF”) จัดงาน “World Architecture Festival 2023: An intimate evening with WAF” เพื่อเป็นเวทีประชาสัมพันธ์และหารือเกี่ยวกับกิจกรรมต่าง ๆ ของ WAF ร่วมกับตัวแทนจากชุมชนสถาปนิกและ นักออกแบบในประเทศไทยและสื่อมวลชนไทย

งานครั้งนี้จัดขึ้นที่ LIXIL Experience Center ในกรุงเทพฯ โดยมีแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง อาทิ ชนะ สัมพลัง นายกสมาคมสถาปนิกสยามในพระบรมราชูปถัมภ์ (ASA) กรกช คุณาลังการ นายกสมาคมมัณฑนากรแห่งประเทศไทย (TIDA) และมังกร ชัยเจริญไมตรี นายกสมาคมภูมิสถาปนิกประเทศไทย (TALA)

ในทุก ๆ ปี งาน WAF และ Inside World Festival of Interiors จะจัดขึ้นพร้อมกัน ซึ่งเป็นงานระดับโลกที่เป็นเวทีพบปะและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ของสถาปนิกและนักออกแบบชั้นนำของโลก ทั้งยังเป็นงานประกาศผลรางวัล เวทีเสวนา การจัดแสดงนิทรรศการ และกิจกรรมเสริมที่น่าสนใจอีกมากมาย ไม่เพียงเท่านั้น กิจกรรมตลอดทั้งสามวันยังเอื้อต่อการสร้างเครือข่ายและขยายโอกาสทางธุรกิจให้กับผู้เข้าร่วมงานกว่า 2,000 คนจากกว่า 70 ประเทศ

ออดรีย์ โหย่ว (Audrey Yeo) ลีดเดอร์ ประเทศไทย และกลุ่มประเทศอินโดไชน่า, ธุรกิจเทคโนโลยีการใช้น้ำลิกซิล เอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “ในฐานะผู้นำในอุตสาหกรรมเกี่ยวกับเทคโนโลยีการใช้น้ำ เรารู้สึกยินดีที่มีเวทีขนาดใหญ่ที่สามารถนำไปสู่ผลลัพธ์และเปิดโอกาสใหม่ ๆ ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์และโซลูชันของเราเข้าถึงชีวิตประจำวันของผู้คนมากกว่า 1 พันล้านคนทั่วโลก ด้วยเหตุนี้ เราจึงนำหลักคิดและประสบการณ์ดังกล่าวไปปรับใช้ในความร่วมมือกับ WAF เพื่อสร้างแพลตฟอร์มระดับโลกที่จะช่วยยกระดับการพูดคุยเกี่ยวกับแนวคิดและเทรนด์ที่ช่วยกระตุ้นความคิด การขยายเครือข่ายธุรกิจ และโอกาสสำหรับชุมชนสถาปัตยกรรมและการออกแบบในประเทศไทยและทั่วทั้งภูมิภาค”

งานประกาศรางวัลที่มีการนำเสนอ และรับฟังการวิพากษ์วิจารณ์ผลงานกันแบบสด ๆ ในรูปแบบที่ไม่ซ้ำใครของ WAF จะแสดงแนวทางปฎิบัติชั้นนำของเวทีการประกวดระดับนานาชาติ, โครงการใหม่ ๆ ที่เยี่ยมยอด ไปจนถึงการอภิปรายในประเด็นสำคัญเร่งด่วน ในวันสุดท้ายของเทศกาล ผู้ได้รับรางวัลประเภทต่าง ๆ จากรางวัลทั้ง 44 ประเภทจะได้เข้าไปแข่งขันกันเพื่อช่วงชิงรางวัลสูงสุด ได้แก่ World Building of the Year, Landscape of the Year, Future Project of the Year และ Interior of the Year ตลอดจนรางวัลพิเศษมากมาย ซึ่งรวมถึงรางวัล GROHE Water Research Prize ที่มอบให้เพื่อเป็นเกียรติกับผลงานออกแบบ ล้ำสมัยที่เปี่ยมด้วยจินตนาการในการแก้ไขปัญหาสำคัญ ๆ ของโลก โดยจะมอบให้กับโครงการต่าง ๆ จากรายชื่อผู้เข้ารอบหลัก

พอล ฟินช์ (Paul Finch) ผู้ก่อตั้งและผู้อำนวยการ WAF กล่าวว่า “ประเทศไทยยังคงสร้างความประทับใจด้วยคุณภาพของผลงานที่ส่งเข้าประกวดในปีนี้ ในปีนี้ประเทศไทยก้าวขึ้นมาเป็น 1 ใน 10 ประเทศที่มีผลงานผ่านเข้ารอบสุดท้ายเพื่อชิงรางวัล WAF มากที่สุดซึ่งเป็นการแข่งขันกับสุดยอดผลงานสถาปัตยกรรมที่สร้างแรงบันดาลใจจากทั่วโลก เราขอชื่นชมความพยายามของทุกท่านและหวังว่าจะได้เห็นจำนวนผลงานเข้ารอบที่มากขึ้นจากสถาปนิกและนักออกแบบชาวไทยเพื่อที่พวกเขาจะได้รับประโยชน์จากการเข้าร่วมเวทีประกวดงาน WAF”

ข่าวการประกวดของ WAF ได้รับการเผยแพร่ไปทั่วโลกมากกว่า 350 ข่าวในแต่ละปี โดยสำนักข่าวระดับโลกไม่ว่าจะเป็น CNN, AI Jazeera, BBC, The New York Times, Domus Web, ArchDaily และอื่น ๆ อีกมากมาย ทั้งนี้ผู้ชนะรางวัลจะได้รับความสนใจจากสื่อซึ่งนั่นจะช่วยเพิ่มการเป็นที่รู้จัก เพิ่มการร่วมมือกันในการทำงาน ไปจนถึงการเพิ่มโอกาสทางธุรกิจอีกมากมาย

นอกจากนี้ ในงานยังจัดให้มี Festival Hall พื้นที่นิทรรศการที่จัดแสดงผลงานการออกแบบล่าสุดของบริษัทและองค์กรระดับโลกและยังมีพื้นที่ให้กลุ่มคนในสายอาชีพนี้ได้มาพบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น สำหรับงาน WAF ปีนี้ ลิกซิลจะเปิดตัวโซลูชัน GROHE SPA สำหรับวางจำหน่ายในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ด้วยคอลเลกชันที่คัดสรรมาเป็นพิเศษ พร้อมมาตรฐานและคุณภาพสูงสุดของวัสดุและรายละเอียดทั้งหมด เพื่อมอบประสบการณ์การอาบน้ำที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการเฉพาะบุคคลอย่างรอบด้านและไร้ขีดจำกัด

“ลิกซิลมีความยินดีที่ได้จัดกิจกรรมพิเศษนี้ร่วมกันกับ WAF เพื่อขยายโอกาสระดับโลกมายังชุมชนสถาปนิกและนักออกแบบภายในชาวไทยให้พวกเขาได้แสดงความสามารถ สร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก และสั่งสมประสบการณ์ในวิชาชีพ เราขอขอบคุณทุกการสนับสนุนจากสมาคมสถาปนิกและนักออกแบบชั้นนำของประเทศไทย และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะมีบทบาทในการสร้างการมีส่วนร่วมและส่งเสริมศักยภาพของสถาปนิกและนักออกแบบภายในของไทย” ออดรีย์ โหย่ว กล่าวเสริม

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ World Architecture Festival 2023 และรางวัล WAF Awards ได้ที่ www.worldarchitecturefestival.com

admin

Back to top
error: Content is protected !!