Central The Original Store: THE MOONLIGHT EXHIBITION BY CHANATHIP CHUENBUMROONG

Central The Original Store: THE MOONLIGHT EXHIBITION BY CHANATHIP CHUENBUMROONG

“เซ็นทรัล: ดิ ออริจินัล สโตร์” (Central: The Original Store) ศูนย์รวมวัฒนธรรมรูปแบบใหม่ที่ตั้งอยู่บนพื้นที่ที่เป็นต้นกำเนิดร้านค้าปลีกแห่งแรกของกลุ่มเซ็นทรัล ที่คุณเตียง และคุณสัมฤทธิ์ จิราธิวัฒน์ ผู้ก่อตั้งกลุ่มเซ็นทรัลได้ซื้อไว้เมื่อปี 1950 บนถนนเจริญกรุง นับเป็นจุดบรรจบอย่างลงตัวของความเก่าและใหม่ ผสานความเป็นเซ็นทรัลในยุคบุกเบิกเข้ากับบริบทในยุคปัจจุบัน สะท้อนความมุ่งมั่นของครอบครัวจิราธิวัฒน์ ที่ต้องการยกระดับคุณภาพชีวิตของคนกรุงเทพฯ และคนในชุมชน พร้อมเชื่อมโยงวัฒนธรรมและจิตวิญญาณของย่านเจริญกรุงในช่วงกลางศตวรรษ เข้ากับประสบการณ์ที่ทันสมัยเพื่อต้อนรับคนในทุกเจเนอเรชั่น

พื้นที่ที่เชื่อมโยงอดีตและปัจจุบันแห่งนี้ เปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนตุลาคม ปี 2020 ที่นำเสนอนิตยสารและหนังสือในบริบทของยุค สินค้าที่ระลึก นิทรรศการ ห้องสมุดและศูนย์บริการค้นคว้าข้อมูล พื้นที่จัดกิจกรรม ร้านอาหาร คาเฟ่ และบาร์ดนตรี เป็นสถานที่แฮงเอาท์สำหรับชาวกรุงเทพฯ ยุคใหม่

ตัวอาคารประกอบไปด้วยอาคารขนาดเล็ก 5 ชั้น เชื่อมต่อสู่บ้านเก่าแก่ 2 ชั้น อีกหลังหนึ่งด้วยสวนขนาดเล็ก โดยโครงสร้างในส่วนของอาคารได้รับการปรับปรุงใหม่โดยสถาปนิกแนวมินิมัลลิสต์ชาวเบลเยียม วินเซนต์ แวน ดอยเซน ถือเป็นโครงการแรกของเขาในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมดื่มด่ำบรรยากาศและการตกแต่งสวยงามเหนือกาลเวลา ที่ออกแบบโดย Tripster ดีไซน์สตูดิโอจากญี่ปุ่น

admin

Back to top
error: Content is protected !!