Versace เปิดตัวคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ – ฤดูร้อน 2024 ที่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี

ฤดูใบไม้ผลิ – ฤดูร้อน 2024

“ความสดใสและลวดลายกราฟฟิก คือนิยามของฤดูร้อนในแบบของเวอร์ซาเช่ที่เต็มไปด้วยสีสัน ความแวววาว และการตัดเย็บ ฉันชื่นชอบความแตกต่างระหว่างชุดสูททรงหลวม กับชุดราตรีที่บางเบาและโปร่งแสง ผ้าทวีตและผ้าตาข่ายที่มีความแวววาว รวมไปถึงการตัดเย็บอันปราณีตดั่งงานฝีมือของ Atelier Versace ทำให้คอลเล็กชั่นนี้เต็มไปด้วยความสนุกสนานแต่ยังคงความเฉียบแหลมตามแบบฉบับของหนุ่มสาวเวอร์ซาเช่ที่มีชีวิตชีวา รักอิสระ มีความมั่นใจและกล้าหาญ”

ดอนนาเทล่า เวอร์ซาเช่ (Donatella Versace)

INSPIRATION
ความอ่อนเยาว์ มีความมั่นใจในตนเอง และความมีชีวิตชีวาของการใช้ชีวิตในเมืองใหญ่เป็นจุดเริ่มต้นของคอลเล็กชั่นที่ออกแบบมาเพื่อชีวิตที่สมบูรณ์แบบ ตั้งแต่เสื้อผ้าที่เป็นไอเท็มจำเป็นสำหรับทุกคน ตลอดจนถึงชุดราตรีอันเย้ายวนและดุดัน คอลเล็กชั่นนี้ออกแบบโดยอาศัยรากฐานความรู้และความชำนาญในการตัดเย็บของ Atelier เช่นโครงสร้างของชุดคอร์เซ็ตและการตัดเย็บอย่างไร้ที่ติ

LINE
โครงสร้างและการตัดเย็บจากคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วง-ฤดูหนาว 2023 ถูกปรับเปลี่ยนให้มีน้ำหนักเบาลง แต่ยังคงความประณีตและโฉบเฉี่ยว การออกแบบโครงสร้างอันเฉียบคมของเวอร์ซาเช่ ที่สามารถมองเห็นได้จากคอเสื้อทรงสามมิติ เสื้อแจ็คเก็ตไร้ปก และเสื้อรัดรูปเสริมโครง รวมถึงเทคนิคการบิดผ้าและการผูกปม ที่ได้แรงบันดาลใจจากคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ-ฤดูร้อนของ Atelier Versace ปี 1995 โดยรังสรรค์ให้เอกลักษณ์ของแบรนด์มีความทันสมัยมากขึ้น ด้วยการออกแบบโครงสร้างของชุดเดรส และเสื้อผ้าเจอร์ซีย์แบบโปร่งแสง ซึ่งเสื้อผ้าของ Atelier Versace ออกแบบโดยการยึดหลักพื้นฐาน อีกทั้งชุดเดรสที่มีการออกแบบช่วงกลางลำตัวเป็นทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัสและทรงสามเหลี่ยม และเดนิมของเวอร์ซาเช่ ที่ในครั้งนี้ได้ประยุกต์ใช้ตาข่ายโลหะอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์มาเสริมในเครื่องแต่งกายอีกด้วย

MATERIAL
หัวใจหลักของเฮ้าส์คือการออกแบบ และความแตกต่างคือกุญแจสำคัญในครั้งนี้เช่นกัน อาทิ โลหะและลูกไม้อินทาเซีย กราฟฟิกลายตารางหมากรุกที่ปักเส้นขอบพาดลายตารางหมากรุกด้วยความประณีต โดยลายตารางหมากรุก Versace Contrasto ถ่ายทอดผ่านวัสดุผ้ารูปแบบใหม่ เช่น ผ้าแจ็คการ์ดที่ผสมด้วยผ้าไหมดัชเชส พร้อมเนื้อสัมผัสจากผ้ามาคราเม่ และผ้าทวีตที่ได้รับการรับรองจาก RWS อีกทั้งลายพิมพ์ Barocco อันเป็นเอกลักษณ์ถูกรังสรรค์ผ่านลายนูนในผ้าดัชเชสผสมผ้าไหมพร้อมตกแต่งขอบผ้าด้วยผ้ามาคราเม่ ผ้าชีฟองยืดโปร่งแสงผสมผสานด้วยเทคนิค devoré และการพิมพ์ทับ รวมไปถึงผ้าซาตินที่ลื่นไหลและมีน้ำหนักได้รับการรับรองจาก FSC เพิ่มลูกเล่นด้วยความเงาและพื้นผิวด้าน

COLOR
โทนสีพาสเทลของเวอร์ซาเช่ อาทิ สีชมพู สีฟ้า สีเขียวมิ้นท์ และสีเหลืองอ่อน ตลอดจนถึงเฉดสีที่อ้างอิงจากสีธรรมชาติ อย่าง สีทราย สีเทาประกายมุก สีแดงทับทิม สีดำ และสีขาว

PRINT

Versace Contrasto Checkerboard: ลายตารางหมากรุก เคยถูกนำมาถ่ายทอดผ่านคอลเล็กชั่นที่ผ่านมาของเวอร์ซาเช่ ทั้งในรูปแบบของเสื้อผ้า ready-to-wear และเครื่องประดับตกแต่งบ้าน โดยนำเสนอครั้งแรกผ่านคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ-ฤดูร้อน 1982

The Versace Rose: ลวดลายประจำฤดูกาล ซึ่งเป็นตัวแทนของความสวยงาม ความน่าหลงใหล และความเย้ายวน

READY-TO-WEAR
สีและและการออกแบบโครงสร้างสะท้อนถึงความรู้สึกมีชีวิตชีวา จากช่วงปี 1960 แต่มียังทันสมัยด้วยการใช้วัสดุที่แวววาว การออกแบบรอยพับ และความโปร่งของเนื้อผ้า ความรู้สึกถึงเยาว์วัย ความสดใสของวัยรุ่น และความเป็นอิสระ แสดงออกมาผ่านเสื้อแจ็คเก็ต เสื้อเชิ้ตผ้าไหม และกางเกงขาสั้น พร้อมซิลูเอมที่เฉียบคมอันเป็นจุดเด่นของคอลเล็กชั่นนี้ การตัดเย็บเสื้อผ้าสุภาพบุรุษ ประกอบด้วยเสื้อแจ็คเก็ตและเสื้อเชิ้ตที่เข้ารูปช่วงเอว สวมคู่กับกางเกงขากว้าง พร้อมเครื่องประดับที่นำมาตกแต่งบนเสื้อผ้า ready-to-wear

WOMEN’S KEY LOOKS

Look 2 เสื้อโค้ทผ้าฝ้ายตกแต่งด้วยกระดุมเมดูซ่าอันเป็นเอกลักษณ์ สวมทับเดรสผ้าไหมดัชเชสผสมแจ็คการ์ดลายตารางหมากรุก สวมคู่กับรองเท้าทรงบัลเลต์ Gianni Ribbon ส้นเตี้ยหนังเมทัลลิก และกระเป๋าโท้ตรุ่น Athena

Look 6 เสื้อแจ็คเก็ตผ้าไหมดัชเชสผสมแจ็คการ์ดลายตารางหมากรุก พร้อมไหล่โค้งมนแบบกูตูร์ ตกแต่งด้วยกระดุมเมดูซ่าอันเป็นเอกลักษณ์และคริสตัลบริเวณคอเสื้อ สวมคู่กับกระโปรงทรงดินสอเข้าชุดกัน รองเท้าบูทหนัง Nappa เปิดด้านหน้าเท้า ตกแต่งด้วย Gianni Ribbon และกระเป๋าโท้ต Medusa ‘95

Look 15 แจ็คเก็ตเดรสตัดเย็บพิเศษพร้อมออกแบบด้วยทรงนาฬิกาทราย ด้วยผ้า bonded เฉดสีเกรนิต ตกแต่งดีเทลไหล่รูปแบบสามมิติ สวมคู่กับรองเท้าส้นสูงตกแต่งด้วย Gianni Ribbon และกระเป๋าโท้ต Medusa ‘95

Look 22 เสื้อแจ็คเก็ตตัดเย็บพิเศษสำหรับฤดูร้อนสวมทับบรา กางเกงผ้าเดนิมทรงคาร์โก้ รองเท้าส้นสูงรัดส้นตกแต่งด้วยหัวเข็มขัดลายเมดูซ่า และกระเป๋าโท้ต Athena

Look 24 เสื้อโค้ทผ้าทวีตสำหรับฤดูร้อนลายตารางหมากรุก พร้อมไหล่โค้งมนแบบกูตูร์ ตกแต่งด้วยกระดุมเมดูซ่าอันเป็นเอกลักษณ์ สวมคู่กับรองเท้าส้นสูงหนังเมทัลลิก ตกแต่งด้วย Gianni Ribbon พร้อมกระเป๋าโท้ตรุ่น Athena ลายตารางหมากรุกหนังเมทัลลิก และกระเป๋าโท้ตใบเล็กหนังจระเข้ตกแต่งด้วยดีเทล Medusa ‘95

Look 26 เสื้อแจ็คเก็ตผ้าทวีตสำหรับฤดูร้อนลายตารางหมากรุกทรงนาฬิกาทราย ตกแต่งด้วยกระดุมเมดูซ่าอันเป็นเอกลักษณ์ พร้อมกระโปรงทรงดินสอเข้าชุด รองเท้าหนังส้นสูงรัดส้นตกแต่งด้วยดีเทล medusa ‘95 และกระเป๋าโท้ตรุ่น Athena

Look 78 มินิเดรส Atelier Versace ผ้าตาข่ายลายตารางหมากรุกประดับด้วยคริสตัลและลูกปัด ปักลวดลาย Barocco พร้อมสายผ้าซาตินและฮาร์ดแวร์ Medusa ‘95 และจับจีบช่วงเอว สวมคู่กับรองเท้าหนังเมทัลลิกส้นสูงรัดส้นตกแต่งด้วย Gianni Ribbon และโบว์ 2 ชั้น

Look 79 เดรสทรงปล่อยสร้างสรรค์ด้วยผ้าตาข่ายโลหะ พร้อมดีเทลจับจีบบริเวณคอและชายกระโปรงผ่าสูง สวมคู่กับรองเท้าเปิดส้นแบบโปร่งแสง

 

MEN’S KEY LOOKS

 

Look 5 เสื้อตัวนอกในผ้าไหมดัชเชสผสมแจ็คการ์ดลายตารางหมากรุก สวมคู่กับกางเกงขาสั้น พร้อมรองเท้าลำลองที่ตกแต่งด้วยดีเทล Medusa ‘95 และกระเป๋า pouch ทรงคาร์โก้

Look 12 เสื้อโค้ทหนังแกะตัดเย็บพิเศษ สวมคู่กับกางเกงเข้าชุด พร้อมรองเท้าลำลองตกแต่งด้วย Medusa ‘95 และ กระเป๋า pouch ทรงคาร์โก้

Look 29 เสื้อโค้ทผ้าวูลลายตารางหมากรุก ตกแต่งด้วยกระดุมเมดูซ่าสองแถว สวมทับเสื้อเชิ้ตผ้าซาตินลายตารางหมากรุก และกางเกงผ้าวูลตัดเย็บพิเศษ พร้อมรองเท้าเปิดส้นตกแต่งด้วย Medusa ‘95 และกระเป๋าโท้ต Athena

Look 39 เสื้อแจ็คเก็ตผ้าเดนิมฟอกสี ตกแต่งด้วยมุกและฮาร์ดแวร์เมดูซ่า สวมคู่กับกางเกงเข้าชุด รองเท้าโลฟเฟอร์หนังเมทัลลิกดีเทล Medusa ‘95

Look 69 เสื้อแจ็คเก็ตผ้าวูลตัดเย็บพิเศษ ดีเทลเข้ารูปช่วงเอว สวมคู่กับกางเกงทรงกว้าง พร้อมชุดชั้นในที่ตกแต่งด้วยโลโก้ Versace รองเท้าลำลอง Medusa ‘95 และกระเป๋า pouch ทรงคาร์โก้หนังจระเข้

BAGS & ACCESSORIES


เครื่องประดับหนังยังคงเป็นไอเท็มหลักที่แสดงตัวตนของเฮาส์ได้เสมอ ลวดลาย Barocco, Greca และ Medusa ยังคงมีอยู่ใน 3 ส่วนสำคัญของคอลเล็กชั่น ในส่วนของรุ่น Greca Goddess ก็ถูกขยายอีกครั้ง อีกทั้งกระเป๋าโท้ตรุ่น Athena ที่สะพายได้ทั้งชายและหญิงตกแต่งด้วยลาย Barocco ที่ถูกยกระดับให้มีความชิคและเหมาะสำหรับชีวิตประจำวันในช่วงเวลากลางวัน ขณะเดียวกันก็ยังตกแต่งกระเป๋ารุ่นใหม่และกระเป๋ารุ่นเอกลักษณ์ของฤดูกาลนี้ด้วยฮาร์ดแวร์ Medusa ‘95 อันเป็นมรดกของทางแบรนด์ อีกทั้งนำเสนอกระเป๋าคาร์โก้หนังที่สามารถพกพาได้อย่างสะดวกสบายและใช้งานได้อย่างหลากหลายผ่านรูปทรงต่างๆ ตั้งแต่กระเป๋าโท้ตไปจนถึงกระเป๋า pouch ขนาดพกพา

Greca Goddess: ไลน์กระเป๋าต่างๆ อันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ถูกรังสรรค์ใหม่ด้วยหนังเมทัลลิก ทั้งกระเป๋ารุ่น Top Handle, Hobo และ Mini Bag และนำเสนอกระเป๋ารุ่น Top Handle ด้วยไซส์มินิ

 

Athena: กระเป๋าโท้ตผลิตจากผ้าแคนวาสที่ได้รับการรับรองจาก GOTS ตกแต่งด้วยโลโก้เวอร์ซาเช่ และผ้าแจ็คการ์ดพร้อมลวดลาย Barocco ในโทนสีที่สอดคล้องกัน มีให้เลือกสรรตั้งแต่ขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ พร้อมหูจับด้านบนและสายสะพายไหล่ที่ปรับความยาวได้ ตกแต่งด้วยการปักลายตารางหมากรุกอย่างปราณีต

Medusa ’95: กระเป๋ารุ่นใหม่พร้อมรายละเอียดเข็มขัดที่ประดับด้วยฮาร์ดแวร์ Medusa ’95 ซึ่งเป็นฮาร์ดแวร์อันเป็นเอกลักษณ์ของเฮ้าส์ที่ปรากฎให้เห็นครั้งแรกผ่านคอลเล็กชั่นปี 1995 ประกอบด้วยกระเป๋าถือ กระเป๋าโท้ตที่นำเสนอด้วยลักษณะพิเศษอย่างรูปแบบแนวนอน พร้อมกับขนาด สี และวัสดุ รวมถึงหนังเรียบอันหรูหราเป็นเอกลักษณ์ และหนังลายนูนจระเข้เนื้อสัมผัสแบบแมตต์ ให้เลือกสรร

Cargo: กระเป๋าอเนกประสงค์ที่มาพร้อมกับช่องใส่ของที่หลากหลาย และพกพาได้อย่างสะดวกสบาย พร้อมนำเสนอกระเป๋าเอกสารและกระเป๋าแมสเซนเจอร์รูปแบบใหม่ ในโทนสีและวัสดุที่หลากหลาย

SHOES

รองเท้าที่ทำให้นึกถึงหัวใจหลักของคอลเล็กชั่น Gianni Ribbon และ Medusa ‘95 สะท้อนถึงมรดกและงานฝีมือของเฮาส์ รองเท้า รุ่น Gianni Ribbon Ballerina Flat เป็นรองเท้าประจำฤดูกาล และเป็นครั้งแรกที่เวอร์ซาเช่จะเปิดตัวแฟชั่นโชว์ด้วยรองเท้าส้นเตี้ย Gianni Ribbon: รองเท้าทรงบัลเล่ต์ส้นเตี้ยที่โดดเด่นด้วยโบว์ริบบิ้นผ้าซาติน ‘nastro Gianni’ ในตำนาน รายละเอียดริบบิ้นครอบคลุมทุกสไตล์ ตั้งแต่รองเท้าส้นเตี้ยไปจนถึงรองเท้าแพลตฟอร์มและรองเท้าทรงปั๊มพร้อมส้นแก้วโปร่งแสง ในขณะเดียวกันรองเท้าบูทตัดเย็บจากผ้าซาตินแบบยืด หนัง Nappa และหนัง Suede

Cork-Sole Sandals: รองเท้าลำลองพร้อมพื้นรองเท้าที่ทำจากไม้คอร์กและยาง นำเสนอในเฉดสีใหม่ และวัสดุเคลือบที่ได้แรงบันดาลใจมาจากการเดินป่าและโครงสร้างเชือกถัก

Track Sandals: รองเท้าแตะที่ได้แรงบันดาลใจจากรองเท้าเดินป่าของผู้ชาย มาพร้อมโครงสร้างเชือกถัก

Medusa ‘95: รองเท้ารัดส้นสำหรับสุภาพบุรุษ ที่ตัดเย็บจากหนังที่มีความนุ่มพิเศษและมีความยืดหยุ่น ตกแต่งด้วยฮาร์ดแวร์ Medusa ‘95 ที่มาในรูปแบบหนังพิมพ์ลายหนังจระเข้ หนังเคลือบเงา ลายตารางหมากรุก และหนังสีพาสเทล รวมไปถึงสีดำเคลือบเงาแบบคลาสสิก สีขาว และสีเบอร์กันดี

admin

Back to top
error: Content is protected !!