สมาคมผู้สื่อข่าวบันเทิง แถลงข่าวงาน “รางวัลมณีเมขลา 2565” สุดปัง! เปิดตัว “พิงกี้ สาวิกา” นางมณีเมขลา

งาน “รางวัลมณีเมขลา 2565” สุดปัง! เปิดตัว “พิงกี้ สาวิกา” นางมณีเมขลา

นายชาตรี ศรียาภัย นายกสมาคมผู้สื่อข่าวบันเทิงแห่งประเทศไทย และ นายมานิต สมมาตร ประธานผู้อำนวยการโครงการของสมาคม ได้จัดงานแถลงข่าวการประกาศผลรางวัลมณีเมขลา ครั้งที่ 3 ประจำปี พ.ศ.2565 ณ หอประชุมใหญ่  TOT  แจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ โดยมีทัพดารา นักแสดงเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง 

โดยเริ่มงานด้วยการแสดงของศิลปินรุ่นใหม่ วง “บิสกิต” ต่อมา น้องอลิศ ธนัชศลักษณ์ ฮัดสัน ขับขาน ขับร้องบทเพลงอมตะ “บัวขาว” จากนั้น 2 พิธีกรคู่ชีวิต “จี๊ป วสุ-จ๊ะจ๋า พริมรตา” กล่าวต้อนรับแขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชน จากนั้น 2 พิธีกรกล่าวเรียนเชิญนายกสมาคมฯ , คุณธีรนาฏ โชควัฒนา , ประธานจัดงานและคณะกรรมการฯ พร้อมเหล่าดารานักร้องนักแสดงและผู้มีชื่อเสียง ตลอดจนแขกผู้มีเกียรติและผู้สนับสนุน ขึ้นเวทีเพื่อร่วมแถลงข่าว อาทิ พลอยชมพู ภารวี ไวเกล, ไยไหม ชินารดี, เจนิส เจณิสตา, ริส วิชญพงศ์, อลิศ ธนัชศลักษณ์, มาญ่า ฌนิศชา, เปเป้และพิมมี่ วงเรดสปิน, เอก รังสิโรจน์ เป็นต้น

โดยนายชาตรี ศรียาภัย ออกแถลงถึงการจัดงาน ประวัติความเป็นมาของงานรางวัลที่จัดโดยสมาคมผู้สื่อข่าวบันเทิงแห่งประเทศไทย

จากนั้นนายมานิต สมมาตร ได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงาน ดังนี้ 1) เพื่อให้เกิดการแข่งขัน​และพัฒนาด้านคุณภาพของสื่อมวลชนทุกแขนง ให้มีคุณภาพมาตรฐานทั้งสาระความรู้ และความบันเทิงอย่างเหมาะสมในทุกกลุ่มเป้าหมาย   2) เพื่อยกระดับมาครฐาน คุณภาพเนื้อหารายการเป็นประโยชน์ต่อสังคมในระดับสากล   3)เพื่อเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดี ความเป็นปีกแผ่น รากฐานที่มั่นคงในกลุ่มสื่อมวลชนทุกแขนง ทั้งโหรทัศน์ วิหยุ และสิ่งพิมพ์รวมถึงสื่ออิเลคทรอนิคส์ ให้ทัดเทียมเป็นที่ยอมรับทั่วโลก  4)เพื่อเป็นเกียรติประวัติเชิดชูเกียรติ และขวัญกำลังใจให้กับองค์กร บุคคล ศิลปีน ตารา นักร้องได้มีพลังในการสร้างผลงานให้มีคุณภาพ คุณธรรม และจริยธรรม ตระหนักถึงอุคมการณ์ของวิชาชีพ  5) เพื่อเป็นรางวัลให้สื่อมวลชนได้ยืดเหนี่ยวจิตใจ มีความภาคภูมิใจ และมีความชื่อสัตย์ในจรรยาบรรณในการเผยแพร่ข่าว  6) เพื่อช่วยเหลือสวัสดิการสมาชิกสื่อมวลชน (ทำขึ้นเพื่อเผยแพร่ช่วสารของสมาคมและสมาชิก เพื่อประโยชน์ต่อส่วนรวม)

นอกจากนี้ในงานยังมีการเปิดตัวนางมณีเมขลาประจำปี 2565 ได้แก่  พิงกี้ สาวิกา ไชยเดช เดินออกมาในชุดนางมณีเมขลาสวยสดงดงาม อันเป็นเหมือนสัญลักษณ์ของชื่องานรางวัลประกาศรางวัล

ในงาน ‘มณีเมขลา 2565’ะมีการมอบรางวัลเกียรติยศมณีเมขลาให้แก่ศิลปิน-ดารา ผู้ประกาศข่าว ทั้งหมด 49 รางวัล  ทั้งนี้ รายนามศิลปินดารานักแสดงผู้เข้าชิงรางวัลสำคัญ สำหรับปีนี้ มีด้วยกันถึง 4 รางวัลมหานิยมในสาขาละครประกอบด้วย 1.ดาราชายมหานิยมมหาชน 2.ดาราหญิงมหานิยมมหาชน 3.ดาราดาวรุ่งชายมหานิยมมหาชน 4.ดาราดาวรุ่งหญิงมหานิยมมหาชน และรวมถึงรางวัลสาขาอื่นๆ

อย่างไรก็ดี งานประกาศผลรางวัล “มณีเมขลา ครั้งที่ 3 ” ประจำปี พ.ศ.2565 จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 20 สิงหาคมพ.ศ 2555 เวลา 17.00 นเป็นต้นไป ณ หอประชุมใหญ่ โทรคมนาคมแห่งชาติ แจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ (TOT)

 

admin

Back to top
error: Content is protected !!