ZEGNA WINTER 22 A PATH WORTH TAKING “เส้นทางการเดินทางอันแสนคุ้มค่า”

Credit: Courtesy of Zegna

ZEGNA WINTER 22

A PATH WORTH TAKING

“เส้นทางการเดินทางอันแสนคุ้มค่า”

การก้าวหน้าบนเส้นทางที่ชัดเจนของตัวเองได้ทำให้ Zegna แตกต่างออกไปตั้งแต่ปีค.ศ. 1910 แม้เส้นการเดินทางนั้นสูงชันและถนนข้างหน้านั้นเต็มไปด้วยสิ่งกีดขว้าง กลายเป็นจุดกำเนิดใหม่ของสัญลักษณ์และเป้าหมายของแบรนด์ Zegna: เส้นทางของเรา ถนนเซนญ่ามีต้นกำเนิดจากกลุ่มหมู่ภูเขาและตัดผ่านโอเอซีเซนญ่า ซึ่งเป็นอาณาเขตอนุรักษ์ธรรมชาติที่เข้าถึงได้โดยทุกคนในเมืองเพียมอนเต ทางตอนเหนือของอิตาลี ถนนสายนี้รู้จักกันในชื่อ 232 เป็นเบื้องหลังแรงบันดาลใจที่กำหนดเส้นทาง สื่อความเป็นตัวตนและประสานทุกสิ่งที่เราทำในช่วง 112 ปีที่ผ่านมา มันสะท้อนถึงหัวใจสำคัญของผู้ก่อตั้งที่ใฝ่ฝันที่จะสานผ้าให้คู่ควรกับอุดมคติของเรา

เส้นการเดินทางถูกโอบล้อมในวิสัยทัศน์ของผู้กำกับศิลป์ Alessandro Sartori หลอมรวมเป็นแนวคิดที่ชัดเจนเกี่ยวกับเสื้อผ้าผู้ชายและถูกปรับบริบทตามทฤษฎีความงามอย่างเหมาะสม การรีเซ็ตแบรนด์เริ่มต้นขึ้นเมื่อหนึ่งปีที่ผ่านมาและในที่สุดก็ปักหลักความเป็นตัวตนที่แสดงแก่นสารอย่างแท้จริง เอกภาพความงดงามในรูปร่างและฟังก์ชันใหม่ ผสมผสานสุนทรียศาสตร์ จริยธรรม และประสิทธิภาพเข้าด้วยกัน ท้ายที่สุดวาทะศิลป์ของแบรนด์คือการมุ่งหน้าในเส้นทางที่โปร่งใส วิวัฒนาการและแปรเปลี่ยน รวบรวมและเติบโตตามกาลเวลาที่เคลื่อนไป

“ผมมองโลกผ่านเลนส์ Zegna อยู่เสมอ ปัจจุบันโลกที่เราอาศัยอยู่ทุกวันนี้ต้องการการปรับตัว มันขอให้เรามีความหยืดหยุ่น ฉันแปลความคิดนี้สู่แฟชั่นโดยการสร้างรูปทรงและเนื้อผ้าที่มีคุณสมบัติในการแปลงรูปและสามารถเติบโตได้ตามกาลเวลา  ปรับเปลี่ยนให้ตรงกับความต้องการในขณะนั้นได้ แนวคิดเรื่องไฮบริดเป็นสิ่งที่ผมกำลังศึกษาอยู่เรื่อย ๆ เพราะมีความคืบหน้าในการลบความขุ่นหมองในวงการแฟชั่น” อเลสซานโดรกล่าว

คอลเลคชั่นนี้บ่งบอกอย่างสุขุมทว่าหนักแน่นถึงสไตล์ร่วมสมัยว่าควรมีลักษณะและความรู้สึกอย่างไร: ซึ่งมีประโยชน์ในการใช้สอยและชัดเจนในเอกลักษณ์ สะดวกสบายโดยไม่ตามกฎเกณฑ์ ปรับจากที่กลางแจ้งสู่ชีวิตในร่มได้อย่างราบรื่น การแบ่งชั้นและผสมผสานของเสื้อผ้าช่วยเซ็ตโทนอารมณ์ เสื้อโค้ททรงเทรพีซถูกสวมทับด้วยชั้นในที่ทำจากผ้าไหมทางเทคนิค แจ็คเก็ตอาโนรักทำจากผ้าริปสต๊อปด้วยขนสัตว์ หนังคุณภาพถูกตัดเป็นเสื้อเชิ้ตผูกมัดด้วยผ้าแคชเมียร์ที่สามารถสวมใส่เดี่ยวหรือใต้เสื้อคลุม ในขณะที่พูลโอเวอร์และจั๊มเปอร์เป็นชิ้นแต่งกายภายนอก วิธีสวมใส่ระหว่างภายในและภายนอก ชั้นในและชั้นนอก มีจุดเบลอที่ไม่มีกฎเกณฑ์ โครงร่างลื่นไหลแต่เฉียบคมสะท้อนถึงเสื้อผ้าหลายแบบหลายสไตล์ เสื้อโค้ททาบาร์โร แจ็กเก็ตหลากประโยชน์ พาร์กาส แจ๊กเก๊ตอาโนรัก พูลโอเวอร์ กางเกงขายาวชายขาเรียว ปลอกคอ กระเป๋า และระบบปิดกายที่ละเอียดอ่อนทำให้พื้นผิวแสดงถึงการเคลื่อนไหวกลายเป็นส่วนสำคัญของโครงสร้าง

รูปร่างและฟังก์ชันต่าง ๆ ถูกเน้นด้วยการเลือกผ้าที่มีความหนาแน่น ซึ่งปรับแต่งด้วยขบวนสีออร์แกนิก #UseTheExistingTM กาบาร์ดีน, ผ้าสกูบาวูล, ไหมเทคนิค, วูลเดนิม และ นวัตกรรมใหม่โอเอซีแคสเมียร์ เป็นฐานหลักแนะแนวลุคที่ผสมผสานกลิ่นอายและเฉดสีของ ซอลต์ (สีเกลือ) ฟรอสต์ไวท์ (สีขาวโพลน) และสเลทเกรย์ (สีเทาสเลท) เพิ่มความอึมครึมด้วยเอโบนี่แบล็ค (สีไม้มะเกลือดำ) มะฮอกกานีบราวน์ (สีน้ำตาลมะฮอกกานี) ทั้งนี้ทั้งนั้นยังคงเน้นสีโทน Zegnavicuna วินเทจแบรส (สีทองเหลือง) และเอเบอร์จีนควอตซ์ (สีมะเขือม่วง) ความชัดเจนในเอกลักษณ์ถูกขัดด้วยผ้ามัดย้อมและลายผ้าแจ็คการ์ดที่แสดงความเป็นตัวตนของ Zegna ทั้งหมดถูกครอบคลุมด้วยสัญลักษณ์ของแบรนด์ที่ปรากฏลวดลายบนจั๊มเปอร์ เสื้อถักและเสื้อนอก กระเป๋าบุนวมขนาดใหญ่ รองเท้าบู๊ทสกูบา และแว่นตาช่วยเติมแต่งสัมผัสสุดท้าย

 

คอลเลคชั่นนี้ถูกนำเสนอในรูปแบบของศิลปะภาพยนตร์ที่พลิกมุมมองอย่างต่อเนื่อง โดยวางฉากกลางแจ้งทว่าเสนอการตกแต่งแบบแอ็บสแตรค มีลูกเล่นมุมกล้องเทคนิคภาพซ้อน และภาพระยะใกล้ กล้องจะเคลื่อนที่ไปรอบๆตามเส้นทางที่ถูกกำหนดไว้ ทำให้ผู้ชมได้สัมผัสประสบการณ์ผ่านทางภาพและอารมณ์จากทุกทิศที่จะหลอมรวมและผูกสัมพันธไมตรีของมนุษย์ชาติ จบโดยมีการแสดงพิเศษของ Sadeck Waff นักออกแบบท่าเต้นชาวฝรั่งเศส ด้วยกลวิถีผ่านทางสัญลักษณ์ Zegna แสดงถึงไมตรีของงานฝีมือแบรนด์และมือทั้ง 160 คู่ที่ช่วยผลิตคอลเลคชั่นนี้ออกมา

 

เส้นทางของนวัตกรรมและวิวัฒนาการที่ได้รับการยืนยันว่าเป็นหนทางเดียวที่คุ้มค่า สำหรับ Zegna นั่นคือเส้นทางของเรา: นั้นคือทางที่เราเลือก MADE IN ITALY

เครดิต

Artistic Direction, Alessandro Sartori,

Film Director, Mattia Benetti,

Video Production, 4Friends Film,

Exclusive Performance Choreographer, Sadeck Waff

Music, Wladimir Schall,

Hair and Make-up, Beppe D’Elia for BEAUTICK,

Locations Oasi Zegna Comune di Milano

เกี่ยวกับ Ermenegildo Zegna Group 

 

รากฐานแห่งอนาคต Ermenegildo Zegna Group เป็นผู้นำแบรนด์หรูหราระดับโลก ซึ่งเป็นที่ยอมรับในระดับสากลทั้งในด้านคุณภาพและการออกแบบที่ยอดเยี่ยมของแบรนด์ Zegna และ Thom Browne ตลอดจนผ้าและเส้นใยชั้นสูงโดยใช้สิ่งทอที่ผลิตในประเทศอิตาลีทั้งหมด พร้อมทั้งมีแพลตฟอร์มห้องปฏิบัติการการผลิต โดยก่อตั้งขึ้นในฐานะผู้ผลิตผ้าในปี 1910 โดย Ermenegildo Zegna ณ เมืองทริเวโร ประเทศอิตาลี สำหรับกลุ่มบริษัทยังอยู่ภายใต้การนำของตระกูล Zegna ขับเคลื่อนผ่านความมุ่งมั่นของผู้บุกเบิกด้านความยั่งยืนความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม ชุมชน และอาณาเขตที่ค้นพบเส้นทางชีวิตใน Oasi Zegna ซึ่งเป็นอุทยานธรรมชาติขนาด 100 ตารางกิโลเมตรที่รายล้อมไปด้วย Lanificio Zegna พร้อมทั้งห่วงโซ่อุปทานแบบบูรณาการในแนวตั้ง ซึ่งครอบคลุมฟาร์มแกะ โรงงานสิ่งทอ และโรงงานอันเป็นหัวใจสำคัญของการอุทิศตนเพื่อคุณภาพ งานฝีมือ และนวัตกรรมของกลุ่มวิศวกรรมของผ้าขนสัตว์ที่ดีที่สุดในโลก และพันธมิตรสำหรับแบรนด์ไฮเอนด์ระดับโลกที่ได้รับเลือก โดยผ่านแพลตฟอร์มสิ่งทอที่ Ermenegildo Zegna Group เป็นเจ้าของรวมถึงเป็นบริษัทในประวัติศาสตร์อิตาลีที่เป็นหนึ่งในซัพพลายเออร์ที่มีคุณภาพสูงสุดในอุตสาหกรรมสินค้าหรูหรา สำหรับ Zegna Group บริหารงานโดย Gildo Zegna ในฐานะ CEO โดยออกแบบ สร้างและจำหน่ายเสื้อผ้าบุรุษและเครื่องประดับสุดหรูภายใต้แบรนด์ Zegna และเสื้อผ้าสตรี เสื้อผ้าบุรุษ และเครื่องประดับภายใต้แบรนด์ Thom Browne ไปยังร้านค้ากว่า 500 แห่ง ซึ่ง 296 DOS ใน 80 ประเทศทั่วโลกยังคงมุ่งมั่นเพื่อใช้ประโยชน์จากมรดกอันล้ำค่านี้เพื่อสร้างปัจจุบันและอนาคตที่ดีขึ้น

 

admin

Back to top
error: Content is protected !!