​​ZEGNA​ แบรนด์แฟชั่น​ลักชัวรี่ระดับโลก​ เข้าร่วมในตลาดหลักทรัพย์ของนิวยอร์กแล้ว​

Zegna Group & Investindustrial Acquisition Corp รวมธุรกิจอย่างเต็มรูปแบบเพื่อนำเครือแบรนด์ลักชัวรี่ระดับโลกเข้าร่วมในตลาดหลักทรัพย์ของนิวยอร์ก

Zegna Group จะเริ่มเปิดการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ NYSE ในวันที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2564 ภายใต้ชื่อย่อใหม่ “ZGN” พร้อมรับประกันความเป็นผู้นำอย่างไม่ขาดตกบกพร่องผ่าน 66% ของหุ้นส่วนที่ถูกถือโดยกลุ่มตระกูล Zegna 1, 2

ผู้ถือหุ้นรายสำคัญยังคงเป็นบริษัท Investindustrial ที่มีสัดส่วนการถือหุ้นประมาณ 13%3ในขณะที่ผู้ถือหุ้นรายย่อยอื่นๆมีสัดส่วนโดยรวมประมาณ 21%

รายได้รวม (Gross Proceeds) จากการซื้อขายหุ้นมีมูลค่าทั้งสิ้นประมาณ761 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในการร่วมองค์กรจะส่งผลให้มูลค่าโดยรวมเริ่มต้นที่ 3.1 พันล้านดอลลาร์ โดยมีมูลค่าตลาดรวม 2.4 พันล้านดอลลาร์

วันนี้ Ermenegildo Zegna NV (“Zegna”, “the Group” หรือ “The Company”) เครือแบรนด์ลักชัวรี่สุดหรูจากอิตาลี่ที่มีชื่อเสียงระดับโลก ได้ประกาศความสำเร็จในการร่วมธุรกิจกับ Investindustrial Acquisition Corp. (NYSE:IIAC) (“IIAC”) หรือบริษัท special purpose acquisition corporation ( SPAC ) ที่ได้รับการสนับสนุนจากธุรกิจบริหารจัดการเงินลงทุนรายย่อยภายใต้ Investindustrial VII LP การร่วมมือกันของบริษัทในครั้งนี้คาดว่าจะเริ่มทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กภายใต้หุ้นชื่อ “ZGN” ในวันจันทร์ที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2564

ตระกูล Zegna ยังจะคงดูแลทรัพย์สินของบริษัทในระยะยาวต่อไปโดยถือหุ้นทั้งหมดเกือบ 66% ตามมูลค่าทางธุรกรรม คาดว่าหลักทรัพย์โดยรวมจะมีมูลค่าเริ่มต้นที่ 3.1 พันล้านดอลลาร์ มูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดเริ่มต้น 2.4 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งถือว่ามีมูลค่าในการลงทุนที่ดี การรวมธุรกิจได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากผู้ถือหุ้นของ IIAC ในการประชุมเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2564 ด้วยคะแนนเสียงมากกว่า 97% เห็นด้วยในการทำธุรกรรมดังกล่าว

Ermenegildo Zegna, CEO ของ Zegna Group จะเริ่มเปิดตัวที่ตลาดหลักทรัพย์ของนิวยอร์ก เวลา 9:30 น. ตามเวลาตะวันออกของวันจันทร์ที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2564 เข้าร่วมโดย Thom Browne สมาชิกของ Zegna และสมาชิกคณะกรรมการของ Thom Browne และ Paolo Zegna และรวมถึง Andrea C. Bonomi ผู้ก่อตั้ง Investindustrial และประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาด้านอุตสาหกรรมและ Sergio Ermotti ประธาน Investindustrial Acquisition Corp. สามารถรับชมไลฟ์สตรีมและบันทึกการถ่ายทอดสดย้อนหลังได้ที่ https://www.nyse.com/bell.

Ermenegildo “Gildo” Zegna CEO ของ Zegna Group กล่าวว่า: “วันนี้ถือเป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่ของ Zegna และเป็นจุดเริ่มต้นของบทใหม่ที่น่าตื่นเต้นที่มีความสำคัญต่อมรดกของเราในรอบ 111 ปี เริ่มต้นจากการเป็นเพียงโรงงานขนสัตว์ที่สร้างขึ้นโดยคุณปู่ของฉัน และตอนนี้ได้กลายเป็นแบรนด์หรูหราทันสมัยที่มีการซื้อขายในสาธารณะ โดยมีแพลตฟอร์มการผลิตที่ไม่ซ้ำแบบใคร การดำเนินงานด้านดิจิทัลที่ซับซ้อน ตลอดจนขนาดและการเข้าถึงคุณภาพระดับโลก
ตอนนี้เราได้จัดอยู่ในตำแหน่งที่ดีในการเร่งกลยุทธ์ที่ประสบความสำเร็จของสองแบรนด์หลักของ Zegna Group นั่นคือ Zegna

1ตัวเลขนี้รวมหุ้นที่ผู้ถือหุ้น Zegna ที่มีอยู่และการลงทุนใน PIPE โดยสมาชิกในครอบครัว Zegna

2 เปอร์เซ็นต์การเป็นเจ้าของที่รวมอยู่ในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ไม่รวมอยู่ในการคำนวณหุ้นสามัญที่ออกจำหน่ายแล้วประมาณ 5 ล้านหุ้นที่ถืออยู่ในสัญญาภายใต้สัญญาจ้าง หากบรรลุเป้าหมายบางประการ
3 ตัวเลขนี้รวมหุ้นที่ลงทุนใน PIPE และในการจัดหาเงินทุนสนับสนุน PIPE ย้อนหลัง
4 มูลค่าเริ่มต้นขององค์กรและมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดรวมผลกระทบของผู้สนับสนุน 50% ส่งเสริมหุ้นที่จะออกเมื่อปิดธุรกรรมและถือว่า: a) ราคา 10.00 ดอลลาร์ต่อหุ้นเมื่อปิดธุรกรรม; b) ไม่มีผลกระทบจากใบสำคัญแสดงสิทธิส่วนบุคคลและสาธารณะที่คงค้าง (เนื่องจากสามารถใช้สิทธิได้ที่ 11.50 ดอลลาร์ต่อหุ้น)

Thom Browne ยังคงสร้างสรรค์มรดกของเราขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง จริยธรรมด้านสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน และงานฝีมืออันปราณีตที่ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของเรา ที่ทำให้แบรนด์ของเรามีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลกด้านความหรูหราและคุณภาพที่เป็นเลิศ เราจะยังคงพัฒนาและตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของลูกค้าอยู่ต่อเนื่อง ในขณะเดียวกันเราก็มุ่งหน้าที่จะพยายามดึงดูดลูกค้ารุ่นใหม่ๆ ผ่านการคอลแลบบอเรชั่นที่น่าตื่นเต้นและรวมถึงการใช้นวัตกรรมทางด้านดิจิทัลทั้งองค์กร”

คุณ Zegna กล่าวต่อว่า “ผมมีความสุขมากกับผลงานของกลุ่ม Zegna การมุ่งเน้นการรักษาความดั้งเดิมของแบรนด์และเสริมสร้างความแข็งแกร่งของแพลตฟอร์มสิ่งทอสุดหรูของเราและก้าวแบบไดนามิกของ Thom Browne ได้สนับสนุนการฟื้นตัวที่แข็งแกร่งของแบรนด์ในปีนี้ ซึ่งถือว่าได้เพิ่มขึ้นในช่วงฤดูร้อนและยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในทุกวันนี้ด้วยการเติบโตของรายได้ที่มั่นคงเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 2020 ในช่วงสิ้นเดือนพฤศจิกายน 2564 ผลการดําเนินงานทั่วโลกของกลุ่มบริษัทตั้งแต่ต้นเดือนพฤศจิกายน 2564 สอดคล้องกับระดับก่อนโควิด-19 อย่างมาก

เรามั่นใจในความสามารถของเราในการเสริมสร้างความเป็นผู้นําในตลาดลักชัวรี่แบรนด์ทั่วโลกในขณะที่รักษาความยั่งยืนต่อสิ่งแวดล้อมและการดูแลผู้คนรอบข้างที่เป็นหัวใจสําคัญต่อทุกสิ่งที่เราทํา ณ วันนี้เราจึงขอประกาศเราจะขอปลดล็อคประตูสู่อนาคตที่สดใส ในขณะที่ยังเดินทางตามเส้นทางที่ดีงามของเราเสมอ”

Andrea C. Bonomi ผู้ก่อตั้ง Investindustrial และประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาอุตสาหกรรม กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นกับผลตอบรับและกำลังใจที่เราได้รับ รวมทั้งการโต้ตอบเชิงบวกต่อการร่วมธุรกิจกับ Zegna จากตลาด นักลงทุน ฝ่ายการเงิน และชุมชน.

ความน่าตื่นเต้นนี้พิสูจน์ได้ว่าจากจำนวนเงินทุนที่ได้รับการระดมทุนเพื่อรองรับการทำธุรกรรมหุ้น ตลอดจนการได้มีส่วนร่วมของนักลงทุนสถาบันรายใหญ่ นับตั้งแต่เริ่มต้นเราเชื่อมั่นอย่างยิ่งในการเป็นหุ้นส่วนนี้ และเราพร้อมที่จะทำงานร่วมกันและสนับสนุน Zegna ในอนาคตเพื่อสานต่อประวัติศาสตร์อันโดดเด่นในการเติบโต งานฝีมือ มรดกตกทอด และพัฒนาความยั่งยืน”

Sergio Ermotti ประธาน Investindustrial Acquisition Corp. กล่าวว่า: “ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ธุรกรรมดังกล่าวได้รับความสนใจอย่างมากจากชุมชนการลงทุน ซึ่งแสดงให้เห็นจากการมีส่วนร่วมที่ยอดเยี่ยมที่เรามีในโรดโชว์และในวันนักวิเคราะห์เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 IIAC เชื่อว่าด้วยความแข็งแกร่งของการรวมธุรกิจนี้ เรารู้สึกตื่นเต้นกับการเป็นพันธมิตรกับ Zegna”

เมื่อต้นปีนี้ Zegna แสดงให้เห็นถึงโมเมนตัมอย่างต่อเนื่อง โดยมียอดขายและผลกำไรที่แข็งแกร่งตั้งแต่ช่วงครึ่งแรกของปี 2564 โดยมีรายได้เพิ่มขึ้น 50% เมื่อเทียบเป็นรายปี การเติบโตอย่างต่อเนื่องของกลุ่มบริษัทในกลุ่มเสื้อผ้าลำลองที่มีความหรูหรา รวมถึงการตอบรับจากลูกค้ารุ่นใหม่ ซึ่งทำให้กลุ่มบริษัทประสบความสำเร็จในระยะยาวได้อย่างโดดเด่น

เกี่ยวกับ Zegna Group

Zegna เป็นแบรนด์เสื้อผ้าสำหรับสุภาพบุรุษชั้นนำระดับโลกที่ก่อตั้งขึ้นในปี 1910 ในเมืองทริเวโร ประเทศอิตาลี โดยผู้ประกอบการรุ่นใหม่ Ermenegildo ซึ่งวิสัยทัศน์ในการบุกเบิกยังคงสร้างแรงบันดาลใจในการพัฒนาธุรกิจของบริษัท ด้วยแนวทางความยั่งยืนนั่นก็คือการใช้ทรัพยากรเพื่อประโยชน์แก่ผู้อื่น ตอบแทนผู้คนและพนักงานเพื่อดูแลพื้นที่และชุมชนในพื้นที่ที่แบรนด์ก่อตั้งขึ้นมา ปัจจุบันบริหารงานโดย Ermenegildo Zegna ในฐานะซีอีโอ ผู้ซึ่งเป็นหลานชายของผู้ก่อตั้งและเป็นทายาทรุ่นที่สามของตระกูล Zegna โดยตลอดหลายปีที่ผ่านมา บริษัทได้พัฒนาจากการผลิตสิ่งทอที่มีคุณภาพสูงนำงานฝีมือจากช่างที่มีความเชี่ยวชาญในการตัดเย็บไปสู่การเป็นแบรนด์ไลฟ์สไตล์ที่หรูหราระดับโลกด้วยเครือข่ายร้านค้าปลีกที่ครอบคลุมกว่า 100 ประเทศศ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมได้ที่ https://www.zegnagroup.com/en/new/

 

admin

Back to top
error: Content is protected !!