ททท. จับมือ ศูนย์การกำลังสำรอง (ศสร.) จัดงานวิ่ง Buakaw Run เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกาย และสุขภาพที่ดีให้กับชุมชน

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จับมือ ศูนย์การกำลังสำรอง (ศสร.) และบัวขาว แกลลอรี่ จัดกิจกรรม “Buakaw Run” เป็นการผสมผสานกิจกรรมวิ่งเพื่อสุขภาพ และการท่องเที่ยวเชิงกีฬา โดยมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมสุขภาพ การสร้างความสัมพันธ์ในชุมชน รวมไปถึงส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้มีโอกาสเรียนรู้มวยไทย ผ่านการผสมผสานเข้ากับกิจกรรมการวิ่ง เป็นการส่งเสริมและกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ โดยใช้กิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาเป็นจุดขาย ซึ่งจะก่อให้เกิดรายได้หมุนเวียนทางเศรษฐกิจมากยิ่งขึ้น

โดยกิจกรรม “Buakaw Run” จะเป็นการวิ่งที่แตกต่างจากการวิ่งมาราธอนทั่วไป เพราะจะเป็นการวิ่งพร้อมกับการทำกิจกรรม ที่ออกแบบมาเพื่อให้ผู้วิ่งได้สัมผัสบรรยากาศการวิ่งในค่ายทหาร ซึ่งเป็นเส้นทางวิ่งที่จะมอบประสบการณ์ใหม่ๆ จากการได้เรียนรู้ศิลปะแม่ไม้มวยไทย พร้อมกับการได้ผจญภัยในแต่ละฐานกิจกรรม ร่วมกับ บัวขาว บัญชาเมฆ ในระยะทาง 5 กิโลเมตร และ 10 กิโลเมตร

การวิ่งจะแบ่งเป็นรุ่นอายุ ตั้งแต่รุ่นอายุ 8 – 17 ปี, รุ่นอายุ 18 – 35 ปี, รุ่นอายุ 36 – 50 ปี และ รุ่นอายุ 51 ขึ้นไป
Buakaw Run จะจัดขึ้นในวันที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2567 ณ ศูนย์การกำลังสำรอง (ศสร.) อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ สำหรับผู้สนใจที่สมัครเข้าร่วมกิจกรรม จะได้รับเป็นแพ็กเกจวิ่งพร้อมอาหาร ประกอบด้วย เสื้อ ป้ายหมายเลข และเหรียญ ที่ถูกออกแบบมาอย่างสร้างสรรค์ สวยงาม นอกจากนี้ ผู้สมัครที่เข้าร่วมกิจกรรมวิ่งในระยะทาง 10 กิโลเมตร ที่สามารถวิ่งพร้อมทำกิจกรรมต่างๆ ผ่านเข้าเส้นชัย 3 ท่านแรก จะได้รับถ้วยรางวัลเป็นที่ระลึก

ผู้สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมกิจกรรมได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึง วันที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2567 ที่ https://race.thai.run/buakawrun

 

admin

Back to top
error: Content is protected !!