“Max Mara Milan Fashion Week Fall Winter 2024 Collection” 

“Max Mara Milan Fashion Week Fall Winter 2024 Collection”

 

ภายในของชีวิต

“คุณหลับหรือยัง? ไม่, ถ้าฉันวางแก้มของฉันไว้ที่แก้มของคุณ, ฉันรู้สึกได้ถึงขนตาของคุณสั่นเบาเหมือนปีกของแมลง แล้วค่อยๆถูกต้องมนต์… ทั้งร่างกายของฉันกำลังยอมจำนนให้กับการหลับไหล, ผ่อนคลาย, และคอของฉันทิ้งน้ำหนักลงบนไหล่ที่อ่อนโยนของคุณ; โดยความคิดของเราได้รวมตัวกันเป็นความรักอย่างเฉียบพลันบนพระอาทิตย์ในยามรุ่งขึ้น ที่กำลังจะขึ้นมาในไม่ช้า”   – Colette, Sleepless Nights, The Collected Stories Of Colette (โคเล็ตต์ คืนที่นอนไม่หลับ เรื่องราวที่รวบรวมไว้ของโคเล็ตต์)

ความสมบูรณ์ของริมฝีปาก, ต้นคอ, ขนตา; พวกเขามีส่วนสำคัญในผลงานของ Colette อย่างมาก บทกวีที่ยั่วยวนของเธอสื่อถึงความหลงใหลและการชักเย่ออันลึกซึ้ง บนความรู้สึกอันละเอียดอ่อน ซึ่งแต่ละเฉดสีของความรู้สึกถูกวาดอย่างแม่นยำและตรงไปตรงมา และด้วยความตรงไปตรงมา เธอประกาศว่า “ความรักไม่ใช่ความรู้สึกที่น่าเคารพ”

เธอเป็นคนซับซ้อน ฉลาด และมีอิสระทางเพศ ผลงานของเธอได้แรงบันดาลใจจากนักเขียน นักข่าว ผู้เขียนบท และช่างเสริมสวยที่มากความสามารถ รวมถึงนักแสดงในห้องโถงดนตรีที่กล้าหาญ ผู้หญิงที่เก่งที่สุดของ Max Mara ได้มาซึ่งความสง่างามแบบ Belle Époque (ภาษาฝรั่งเศส แปลว่า ช่วงเวลาที่สวยงาม) พร้อมกลิ่นอายของ demi-mondaine (ผู้หญิงที่อยู่นอกสังคม) ความเย้ายวนใจและ การชำเลืองมองผู้หญิงที่เย้ายวนจากภายใน

“ทันสมัย บอบบาง และสร้างความตื่นตาตื่นใจอย่างล้ำลึก ; Max Mara เปรียบเสมือนกับความรู้ความสามารถในการออกแบบเช่นเดียวกับ Colette ในวรรณกรรม ดังนั้น รูปถ่ายขาวดำของความงดงามในยุค Belle Époque มีลักษณะที่เรียบง่ายแต่ทรงเสน่ห์ และมีจิตวิญญาณ” รูปทรงรีที่ ได้รับอิทธิพลจากญี่ปุ่นในช่วงปี 1910 เป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้เกิดเสื้อคลุมที่มีโครงสร้างใหม่อันน่าสนใจ บางครั้งมีแขนเสื้อแบบกิโมโน บางครั้งก็เป็นเสื้อเบลาส์ที่ด้านหลังเป็นเหมือนกับเสื้อแบบแจ็คเก็ตบอมเบอร์  ขนอูฐ และ ขนอัลปาก้า คือสองตัวเลือกสุดท้ายในการแสดงความหรูหราของสไตล์สตรีทสมาร์ทที่ถูกถักและและอัดเป็นแผ่นด้วยขอบสีชมพู เน้นการใช้วิธีการผลิตที่เบากว่ากางเกงโดยทั่วไป ซึ่งอยู่ระหว่างเสื้อคลุมและคาร์ดิแกน ยาวหรือสั้น แถบถักที่เอว มีสายคาดแคบเหมือนโอบิ กระเป๋าหนังลูกวัวเนื้อนุ่มปิดด้วยบานพับและตัวล็อคที่ถูกออกแบบมาอย่างดี Colette กล่าวว่า “มีผู้เชี่ยวชาญด้านสีฟ้าเหมือนมีผู้เชี่ยวชาญด้านไวน์เหล่านี้” Max Mara เสนอสีกรมท่าที่ลึกจนผสมกับสีดำและเทาควัน

Colette มักจะแต่งตัวเหมือนผู้ชาย ตัวละครชายที่หล่อหลอมของเธอ “Chéri” นำเสนอความคลาสสิกที่ไม่มีที่ติ เช่น เสื้อคลุมของเจ้าหน้าที่ที่นำมาจากโรงเรียน และเสื้อคลุมยาวของ Max Mara ซึ่งเป็นที่รู้จัก”

ชุดนอน และแป้ง; ฉากต่างๆ ที่เกิดขึ้นในห้องส่วนตัวที่มีร่มเงาทึบ และห้องพักหลังเวทีเป็นแรงบันดาลใจให้กับเสื้อชั้นในสตรี ตุ๊กตา และชุดสลิปเดรส

เมื่อแปลงเป็นผ้าสักหลาด ผ้าเดรป และผ้าทวีตด้วยงานเย็บแบบเปิด สิ่งเหล่านี้คือความแตกต่างที่เย้ายวนใจสำหรับชุดของ Max Mara กระโปรงทรงบรอดโคลทและทูนิคเดรสที่นำความเป็นผู้หญิงรูปแบบใหม่มาสู่กระโปรงบรอดโคลทที่มีสไตล์อย่างพิถีพิถัน ชุดนอนอันพลิ้วไหวและเสื้อคลุมทับชุดนอนตัวยาว ผ้าสักหลาดหรือผ้ากำมะหยี่ สร้างความโดดเด่นทั้งในยามกลางวันและกลางคืน เมื่อออกจากความมืดมิด แสงระยิบระยับของคริสตัลสีดำและสีน้ำเงินเน้นย้ำถึงรูปทรงที่ชัดเจน

Colette บรรยายการตกแต่งตัวของตัวละครของเธออย่างละเอียด; ชุดที่ถูกเลือกเพื่อดึงดูด, การใช้สีโทนเย็น การตบแป้ง การทาลิปสติก การทาเล็บ และเพิ่มความชุ่มชื่นให้แก่เส้นผม สัมผัสเล็กน้อยมากมายเหล่านี้ก่อให้เกิดความมหัศจรรย์ เป้าหมายของการใส่ใจดูแลตนเองเหล่านี้ ทำไปเพื่อใครกัน ? Colette ให้คำตอบว่า “สวยเหรอ? เพื่อใคร? แน่นอนว่าเพื่อตัวฉันเอง” และ Max Mara ก็เห็นด้วย

admin

Back to top
error: Content is protected !!